ANH HÙNG ( : KIỆT TÁC ĐIỆN ẢNH TRUNG HOA! | Nhện Thẩm Phim | Hải Stark | Spiderum Giải Trí
Xin chào Chào mừng các bạn đã quay trở. lại với Spider room Và đây là bài viết. về bộ phim anh hùng của Trương Nghệ Mưu. từ tác giả Hải Stark và mìn
ANH HÙNG (2002): KIỆT TÁC ĐIỆN ẢNH TRUNG HOA! | Nhện Thẩm Phim | Hải Stark | Spiderum Giải Trí
Xin chào Chào mừng các bạn đã quay trở. lại với Spider room Và đây là bài viết. về bộ phim anh hùng của Trương Nghệ Mưu. từ tác giả Hải Stark và mình như thường. lệ là Andy. khi anh hùng của Trương nhận mưu lần đầu. ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2002 Mặc. dù vẻ đẹp trong những cảnh quay võ thuật. của phim đã tạo nên một sự thích thú. nhất định thì cũng có rất nhiều người. xem cảm thấy phẫn nộ về thứ mà họ nghĩ. là phim muốn truyền tải tức là quan điểm. chính trị của phim ấy chính là một sự. biện minh nào đó cho chế độ quân chủ. chuyên chế trong lịch sử quốc gia này. ấy thế nhưng khi phim được ra mắt tại Mỹ. và tháng 8 năm 2004 hàng triệu người đã. đi xem và chỉ đơn thuần thấy thích thú. và bị mê hoặc bởi xét xử thi của anh. hùng Và dường như không có một ai cảm. thấy bị bộ phim xúc phạm hay gì hết Có. lẽ là ngoại trừ một số người thuộc cộng.
Đồng người Hoa ở đây. Mặc dù những người xem của anh hùng có. qua hai thái cực yêu ghét tương đối rõ. rệt nhưng bộ phim còn nhiều điều để nói. hơn thế nhất là khi đào sâu và ý nghĩa. của phim. Dù sao đi chăng nữa vì đạo diễn từng đạo. giả những bộ phim Như Cúc đậu 1990 Đèn. Lồng Đỏ Cho cao 1991 hay không thiếu một. em 1999 chưa bao giờ tỏ ra rằng mình là. một người hời hợt nông cạn. thật nhìn có thể cho rằng anh hùng là. một bộ phim khác biệt so với các phim. trước đây của Trương Nghệ Mưu từ ca. lương đỏ 1988 cho đến không thiếu một em. năm 1999 các phim trước của ông đều có. bối cảnh ở Trung Quốc và thế kỷ 20 và. câu chuyện của chúng đều có trung tâm là. các nhân vật có địa vị xã hội khiêm tốn. và cảnh ngộ đáng thương. nhưng anh hùng thì khác hẳn không chỉ có. bối cảnh ở một thời kỳ hoàn toàn khác. biệt đó là cuối thế kỷ 3 trước Công.
Nguyên khi Trung Nguyên được thống nhất. bởi vị hoàng đế đầu tiên mà các nhân vật. chính của phim cũng đều là những cá nhân. đặc biệt chẳng hề tầm thường. ấy chính là tấm gương người lớn nhất. thiên hạ và những thích khách đều chung. mục đích Muốn ám sát ông ta ngay từ tiêu. đề của bộ phim anh hùng cũng đã thể hiện. rõ rằng câu chuyện của phim muốn kể là. về một ai đó phi thường nhưng ai là anh. Hùng và Anh Hùng Chân Chính có nghĩa là. gì. bộ phim bắt đầu với một tráng sĩ tên là. vô danh tức là chẳng có tên được chữ. kiến tới gặp thần vương để nhận thưởng. do đã thành công hạ sát ba thích khách. khác đã từng nhiều lần âm mưu ám sát. thần vương 3 người ấy là chớ không Phi. Tuyết và tàn kiếm câu chuyện của phim. được kẻ theo cấu trúc từng hồi chuyển. qua lại giữa cuộc đối thoại giữa vô danh. và Tần Vương tại đại điện và lời kể của.
Vô danh về những gì đã xảy ra và khi mọi. chuyện sáng tỏ thì thực chất vô danh đã. dựng nên việc mình giết ba thích khách. kia để được chịu đến nhận thưởng tại đại. điện và nhờ Thế có cơ hội tự mình giết. chết thần vương trường không Và Phi. Tuyết cũng chính là đồng miu với anh ta. nhưng chẳng may thay Tần Vương là một. người sắc xảo và ông nhìn thấu ngay được. những lỗ hổng trong câu chuyện của người. ta nhưng thay vì tức giận vì âm mưu Bị. Bại Lộ vô danh lại thấy ấn tượng bởi sự. thông minh của thần vương và anh ta kể. cho Thần Vương nghe những chuyện còn. vượt xa sự tưởng tượng của ông. một trong ba thích khách đã dùng mọi. cách để ngăn vô danh ám sát thần vương. và người đó chính là tàn kiếm. tàn kiếm tin rằng thần vương là người. duy nhất có thể thống nhất thiên hạ và. đem đến Thái Bình cho dân chúng xúc động.
Trước tâm ý của người từng muốn giết. mình và sau khi suy ngẫm về bức thư pháp. của tàn kiếm một chữ kiếm duy nhất dài 8. xích Tần Vương đã ngộ ra cảnh giới tối. thượng của kiếm pháp. quả nhân ngộ ra rồi Phúc Tự của tàn kiến. căn bản không chứa chiêu thức kiếm pháp. mà đích thị là cảnh giới tối cao của. kiếm pháp đệ nhất tầng cảnh giới kiếm. pháp là nhân kiếm Hợp Nhất Kiếm tức là. người người tức là kiếm cọng cỏ trong. tay cũng thành lợi trí Đệ Nhị tầng cảnh. giới trong tay không có kiếm kiếm ở. trong tâm Tuy xích thủ không quyền vẫn. có thể dùng kiếm khí giết địch ở ngoài. trăm bước. cảnh giới tối cao của kiếm pháp chính là. trong tay không có kiếm trong tâm cũng. không có kiếm có thể bao dung tất cả. xung quanh không còn muốn giết chóc chỉ. còn lại hòa bình. chấn động trước sự giác ngộ của thần. vương vô danh đã hạ quyết tâm tha chết.
Cho ông vì anh ta tin rằng người này có. thể đem lại Thái Bình Thịnh trị cho. thiên hạ. nhưng anh ta cũng phải giữ lời hứa với. bằng hữu và vì thế vô danh phải ám sát. Tần Vương rút lấy thanh kiếm trên bàn vô. danh phi về phía Tần Vương và đến khắp. cuối cùng anh ta xoay ngược kiếm lại chỉ. dùng cán kiếm đâm vào người thần vương. và sau đó vô danh ném thanh kiếm xuống. để lại những lời cuối cùng. đại vương một kiếm này thần đã thích sát. xong vì một kiếm này nhiều người phải. chết và Đại Vương còn sống người chết. này mong đại vương hãy nhớ đến cảnh giới. tối cao của kiếm pháp. và cứ thế vô danh đường Hoàng mức ra. khỏi đại điện coi như không thấy hàng. ngàn Cấm Vệ Quân vây xung quanh trong. khi anh ta bước ra chúng ta có thể nghe. thấy những tiếng thét của bà con Văn Võ. đòi xử chết vô danh chi tiết này cũng có.
Người cho rằng những tính thét ấy là tự. bản thân thần vương tưởng tượng ra và nó. thể hiện sự băn khoăn của ông ta trước. việc phải quyết định ra sao với số phận. của vô danh Hãy nhớ cho kỹ lớn mặt hành. thích giết không tha đây chính là đại. pháp của thần quốc mà đại vương đã chế. định tại Vương muốn có được thiên hạ. nhất định phải thi hành đại vương giết. hắn. cuối cùng tần vương hạ quyết tâm Ông ta. không nói không rằng chỉ vẫy tay một cái. và hàng trăm mũi tên phóng ra về phía vô. danh. khi nghe tin Thích sát thất bại Phi. Tuyết đã giận dữ với tàn kiếm bởi cho. rằng cơm Miu thất bại là do anh ta can. thiệp làm rối loạn quyết tâm của vô danh. cô đòi anh rút kiếm ra chiến đấu và để. chứng minh mình vẫn luôn một lòng một dạ. với cô tàn kiếm đã không Đỡ Nhất Kiếm. sát thủ của Phi Tuyết rồi trong lúc. tuyệt vọng cùng cực Phi Tuyết ôm lấy tàn.
Dị ứng và tự vẫn bằng chính thanh kiếm. của mình ấy chính là cái kết bi kịch của. anh hùng cảnh quay cuối cùng của phim là. hình ảnh Vạn Lý Trường Thành cùng những. dòng chú thích năm 221 trước Công Nguyên. Tần Vương Thống Nhất Trung Nguyên trở. thành hoàng đế đầu tiên của trung quốc. sau khi chiến tranh kết thúc ông hạ lệnh. xây dựng Trường Thành để bảo vệ dân. chúng khỏi các bộ tộc Du Mục phương Bắc. người xem có thể sẽ đơn giản chỉ nghĩ. rằng thông điệp mà phim muốn truyền tải. chính là từ bỏ việc tích sát thần vương. là đúng đắn để cho thiên hạ có thể thống. nhất và Chiến Loạn Chấm dứt và Bởi vậy. vì đã có thể thống nhất Trung Nguyên nên. hoàng đế đầu tiên này nên được xem là. một anh hùng. hơn thế nữa cả 4 Thích Khách đều chứng. tỏ họ không chỉ có võ công kiệt xuất mà. còn đều là quân tử vậy cũng có thể xem.
Họ là những anh hùng. vậy nhưng theo ghi chép lịch sử thì. hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc lại. được coi là một bạo chúa mặc dù xã hội. Trung Quốc Đã dần trở nên tự do và phóng. khoáng hơn trong nhiều thập kỷ qua thì. cũng chẳng mấy người có thiện cảm với đệ. nhất bạo chúa này anh hùng phải chịu vài. lời chỉ trích nặng nề cũng chẳng phải. điều bất ngờ mặc dù đã thống nhất Trung. Nguyên chấm dứt tình trạng phân liệt thì. vị hoàng đế ấy vẫn gánh chịu hậu quả do. Sự tàn bạo của mình hay sao Liệu có nên. biện minh cho sự chuyên chế và bạo ngược. của ông ta. anh hùng của Trương Nghệ Mưu đã tạo nên. sự tranh cãi ở Trung Quốc nhưng trước. phim này các tác phẩm của ông chưa bao. giờ cho thấy vị đạo diễn tỏ ra đồng tình. hay có thiện cảm với sự chuyển chế các. bộ phim trước đây của ông đều cho thấy. một chủ đề trung tâm rõ rệt và nhất quán.
Đó là sự phê bình của ông đối với một số. khía cạnh lịch sử văn hóa của Trung Quốc. vậy với anh hùng Trương Nghệ Mưu muốn. truyền tải điều gì. đầu tiên cần hiểu rằng ngoại trừ Tần. Vương thì các nhân vật chính còn lại đều. không có thực trong lịch sử Và thậm chí. dù có dựa trên ghi chép thật thì câu. chuyện của phim cũng khác rất nhiều Thậm. chí ngay chính thần vương cũng có thể. được coi chỉ là nhân vật dựa trên hình. tượng của thần vương Danh Chính vậy chứ. không phải bản thân ông ta tiếp đến nữa. mặc dù Tần Vương vào vốn Thích Khách đều. cho thấy một vài nét của một anh hùng. nhưng nếu nói đúng ra chẳng ai trong số. họ là Anh Hùng Chân Chính cả hãy cùng. xét về 4 thích khách như tàn kiếm đã chỉ. ra động cơ cho việc muốn thích sát thần. vương của vô danh trường không Và Phi. Tuyết chỉ đơn thuần là Thù Hận của họ.
Với nước Tần vì họ là người nước triệu. giả như họ có thể thích sát thành công. rồi sao nữa dường như họ chẳng hề nghĩ. đến những việc sau đó nếu Tần Vương bị. giết với Phi Tuyết sự thù hận với nước. Tần thuần túy là một sự ám ảnh cuối cùng. dẫn tới bi kịch mà cái giá phải trả là. mạng sống của tàn kiếm và chính cô. người giống như tên Phi Tuyết cũng như. những bông tuyết nhỏ bay vô định và cuối. cùng biến mất. vô danh thì dường như có một mục tiêu rõ. ràng hơn anh ta từng nói rằng Võ Công và. tính đàn Tuy không tương đồng như nguyên. lý tương thông ấy là đều nằm ở cảnh giới. đại âm Lý Thanh. vậy nhưng việc anh ta truy cầu cảnh giới. tối cao thì lại không hề ẩn chứa một lý. tưởng hay học thuyết chính trị nào giả. như việc Thích sát Tần Vương là mục tiêu. chính trị của anh ta vậy cái mục tiêu ấy. Vốn đã thất bại Nếu không có lý tưởng.
Nào đằng sau chống lưng. vô danh không có tên mà cũng chẳng cần. có tên anh ta rồi cũng tan biến vào hư. vô chẳng ai còn nhớ cũng như tham vọng. của mình vậy. trong 4 thích khách chứ không là người. duy nhất còn sống nhưng một dòng chú. thích trong phim ở đoạn cuối cho chúng. ta biết rằng để tớ nhớ các Bằng Hữu. trường không vĩnh viễn từ bỏ võ công. anh ta còn sống nhưng cũng chẳng hề có. một tương lai nào rõ ràng chỉ là một. khoảng không trống rỗng vô tận thực. nhiều tiền vậy. so với 3 người kia tàn kiếm dường như. thấu Đạt mọi sự hơn anh ta lĩnh ngộ được. sự tương đồng giữa kiếm pháp và thứ pháp. đạt được cảnh giới tối cao của cả hai và. anh ta cũng nhận ra rằng vì toàn dân. trong thiên hạ thần vương không thể chết. có thể coi nguy hiểm là người duy nhất. trong 4 thích khách mơ hồ có một lý. tưởng về chính trị nhưng kể cả Vậy lý.
Tưởng của anh ta cũng không giải thích. được rằng vì sao vô danh phải bị xử tử. cho dù đã đổi ý không thích sát thần. vương mà cũng không thể lý giải vì sao. Tần Vương đã ngộ ra cảnh giới tối cao là. không còn muốn giết chóc nhưng cuối cùng. vẫn hạ lệnh sư tử vô danh. lý tưởng của tàn kiến chưa hoàn chỉnh. cũng như tên của anh ta một Thanh Kiếm. Gãy một thanh kiếm không hoàn mỹ. Còn với Tần Vương với trí tuệ và quyền. lực ít ai bi kịch Rốt cuộc ông ta lại. không thể đạt tới cảnh giới cao nhất. không thể đạt tới Hòa Bình khoảnh khắc. do dự trước khi hạ lệnh của thần vương. đã cho thấy sự xung đột từ trong tâm của. ông ta sự tử vô danh là điều thần vương. chẳng hề mong muốn Nhưng để đạt được. Thái Bình cho thiên hạ thì ông ta buộc. phải duy trì quyền lực tối thượng để. dựng nên một đế quốc duy nhất thần vương. không có cách nào khác và ông ta buộc.
Phải vô tình phải nhẫn tâm và đó chính. là sự khó xử với một vị vua quyền lực. như thần vương. sự hạn chế của những anh hùng không chỉ. được thể hiện qua câu chuyện của phim mà. còn được thể hiện thông qua hình ảnh hay. ở đây chính là màu sắc đặc trưng của. từng hồi trong phim với hồi phim mà. trọng tâm xoay quanh việc vô danh kể về. chuyện mình đã hạ tàn kiếm và phi Tuyết. như thế nào màu được sử dụng là màu đỏ. và ngay cả các nhân vật cũng mặc y phục. đỏ kết hợp với những cảnh võ thuật tuyệt. Mỹ màu đỏ đã làm nổi bật lên thân thủ và. ý chí phi thường của những thích khách. này và đồng thời thể hiện cho cả máu máu. nhưng màu đỏ thì lại không đại diện cho. trí tuệ cao thâm mà đó lại là thứ mà. những thích khách còn thiếu. Với hồi phim thể hiện cảnh tàn kiếm và. phi Tuyết cùng nhau luyện kiếm và sau đó. là Đột phá và cung điện Tần Vương Màu.
Được sử dụng là màu xanh lá cũng như y. phục của họ màu xanh lá thể hiện sự trẻ. trung khỏe khoắn tương ứng với thời điểm. họ còn trẻ tuổi nhưng cũng vì thế mà họ. chưa có được sự thông thái Bởi màu xanh. lá không thực sự đại diện cho sự sâu sắc. ở. con mồi khác khi vô danh cố gắng thuyết. phục tàn kiếm và phi Tuyết giúp mình. thực hiện kế hoạch Thích sát thần vương. tất cả các nhân vật kể cả như nguyệt là. tỉ nữ của thần kiếm đều mặc y phục màu. trắng Tại thời khắc ấy tan kiếm Đã ngộ. ra cảnh giới tối thượng và màu trắng đó. là biểu lộ của sự ngây thơ trong tâm của. anh ta. nhưng mặt khác Chẳng Dễ gì để phân biệt. giữa ngây thơ và Ngô Xuân vậy màu trắng. có lẽ cũng còn nhằm điều độ sự thiếu. hiểu biết thấu đáo về chính trị và xã. hội mà hơn nữa trong văn hóa Trung Quốc. màu trắng còn là màu của Tăng tốc cho. nên việc các nhân vật trong cảnh đều mặc.
Y phục trắng như một lời tiên đoán cho. cái chết và sự tang thương. xuyên suốt cả phim Tần Vương là nhân vật. duy nhất được thể hiện bằng tông màu. xanh. màu xanh thể hiện rằng ông ta là một nhà. lãnh đạo tài năng về chính trị và cũng. là một người Uyên thâm sâu sắc nhưng màu. xanh của y phục và cung điện của ông ta. còn điểm xuyết cả tông màu đen xám thể. hiện mặt tối của sự yên tâm ấy và thêm. vào đó trước mặt thần mọi người luôn. luôn có rất nhiều ngọn nến tỏa ra ánh. sáng màu cam và đằng sau ông ta là một. chữ kiếm lớn được viết bằng mực đỏ thể. hiện sự mâu thuẫn trong nội tâm của thần. vương. những cảnh chiến đấu trong phim cũng. không chỉ để phô diễn mà còn để truyền. tải một ý nghĩa nhất định ta thấy rằng. Mặc dù thân pháp của những nhân vật đều. cực kỳ phi thường nhưng họ luôn luôn bị. giới hạn trong một không gian nào đó.
Nào là mái hiên và những cây cột cho đến. những tán cây trong rừng rậm dù cho võ. công của họ có kiệt xuất ra sao ý chí. của họ có kiên định như thế nào thì các. tích khách cũng không thể vượt qua được. giới hạn của thời gian những giới hạn cả. về vật chất lẫn những giới hạn trong nội. tâm của Chính họ. mà ngay cả thần vương cũng vậy mặc dù về. sau ông ta có thể diệt được 6 nước thống. nhất thiên hạ nắm lấy quyền lực tối. thượng thì khi Ngự trên Ngai Vàng Thần. Vương luôn luôn Ngồi trong một không. gian nhỏ hẹp ấy là để thể hiện một điều. trớ trêu rằng cho dù ông ta còn nắm được. quyền lực tối thượng thì chính bản thân. ông ta cũng bị cái quyền lực tối thượng. đó hạn chế nói một sự trớ trêu với bất. cứ quân chủ nào hơn thế nữa trong cảnh. quay cuối cùng của tấm gương ta thấy ông. ta đứng ở xa trong khung hình cũng Ngai.
Vàng đó cũng không gian nhỏ hẹp đó và ta. giật mình thấy rằng xa ông ta lại nhỏ bé. đến vậy một quân chủ nắm quyền lực to. lớn nhường nào ấy Vậy mà sao lại được. thể hiện theo một cách nhỏ bé và tầm. thường đến như thế. đến đây có lẽ ta đã nhận ra được chủ đề. thực sự của anh hùng ấy chính là sự. thiếu vắng một anh hùng chân chính. và ta cũng nhận ra rằng thực chất của. chủ đề anh hùng cũng không khác biệt là. bao so với tác phẩm khác của trường Nghệ. Milk chính là những cá nhân dù nhỏ bé. hay to lớn dù tầm thường hay vĩ đại dù. thông thái hay vô minh cũng đều mắc kẹt. với những khó khăn khác nhau. thông qua đó anh hùng cũng muốn nói rằng. Chừng nào xã hội vẫn còn chưa được thay. đổi triệt để thì cho dù có là kẻ thống. trị hay kẻ bị chị thì cũng chẳng cách. nào xóa bỏ được những khó khăn ấy mà Đó. cũng chính là cái đặc điểm chung của là.
Nhiều nền quân chủ chuyên chế tức là vị. quân chủ sẽ muốn đạt tới Thái Bình cho. dân chúng Toàn thiên hạ nhưng để đạt. được điều đó trong một xã hội như vậy. buộc ông ta phải nắm giữ chắc chắn quyền. lực của bản thân và rồi Chính cái quyền. lực ấy rồi sẽ dần dần tha hóa người nắm. giữ nó tạo áp lực cho dân chúng để rồi. Rốt cuộc đẩy Thiên Hạ tới cảnh loạn lạc. một lần nữa. và tới đây chúng ta cũng nên xem xét. cảnh quay cuối cùng của phim đấy là khi. kết thúc màn hình hiện gia cảnh Vạn Lý. Trường Thành uốn lượn giữa những triền. núi và trên bầu trời là cảnh bình minh. đăng lên những dòng chú thích cho ta. biết Tần Vương đã thống nhất được thiên. hạ Mặt trời đang mọc chính là để biểu. thị rằng đó là bình minh của một thời kỳ. mới khi mà Trung Hoa dần trở thành một. đế quốc thống nhất bỏ lại sự hỗn loạn và. phân liệt ở phía sau.
Nhưng cảnh đó sớm thay đổi khi máy quay. dần lìa xa mặt trời trên cao là để biểu. thị rằng khoảnh khắc đầy hi vọng đó sẽ. không kéo dài lâu. đó chẳng phải là điểm chung của các. triều đại Trung Hoa hay sao khi mà Khởi. đầu đầy hứa hẹn nhìn mặt trời buổi sớm. nhưng thật sự chẳng kéo dài được lâu để. rồi thiên hạ lại chìm trong bóng tối một. lần nữa lặp đi lặp lại như vậy suốt hàng. ngàn năm lịch sử. anh hùng chọn một bối cảnh khác xa so. với các phim khác của trường đại mưu hơn. 2000 năm trước có lẽ là để mở rộng thêm. cái nhìn của người Xem về lịch sử những. vấn đề những khó khăn mà Trung Quốc trải. qua chẳng phải chỉ mới có trong thế kỷ. này mà nó đã tồn tại từ lâu với anh hùng. cái khó khăn cái thất vọng mà phim muốn. nói tới chính là việc Trung Quốc chưa. bao giờ thực sự có một vị quân chủ nào. đạt tới cảnh giới tối cao của Thái Bình.
Người đó mới chính là một anh hùng chân. chính và tiếc thay người đó chẳng hề tồn. tại. anh hùng thực sự đáng được xếp vào một. kiệt tác cả về hình ảnh tính thẩm mỹ và. ý nghĩa mà bộ phim truyền tải điều đáng. nói anh hùng đã truyền cho người xem cảm. hứng để nhìn sâu hơn xa hơn rộng hơn và. kỹ càng hơn về lịch sử và thiết nghĩ. cũng chẳng nên phê bình phim chứa những. thông điệp Nam Cực về chính trị vậy. nhưng thật lòng mà nói việc nhiều người. hiểu sai ý nghĩa của phim Âu cũng là bởi. chính cái hay của phim đó là sự mơ hồ sự. mơ hồ khiến người xem phải ngẫm mới hiểu. được Rốt ráo ý nghĩa của phim Tức là khó. đạt được với phần đồng đại chúng Nhưng. dẫu sao đấy cũng là một khía cạnh quan. trọng của nghệ thuật thực sự. trên cùng tiêu chí ấy những phim tương. tự cùng khai thác chủ đề về Hoàng lý đầu. tiên của Trung Quốc như là tầm cao 1996.
Của Chu Hiểu văn hay khinh Kha thích Tần. Vương 1998 của Trần Hải ca thì lại không. được đánh giá cao như anh hùng ý nghĩa. và thông điệp của cả hai phim đều rất. mạnh mẽ gần như là giống nhau chính là. dù muốn hay không thì muốn trở thành một. quân chủ xuất chúng không thể không tàn. nhẫn nhưng cả hai phim đều thể hiện. thông điệp ấy một cách quá rõ ràng chẳng. hề mơ hồ dù là về cách dẫn chuyện hay. hình ảnh như là anh hùng Bởi vậy cả hai. phim đều không thể hiện được nhiều tầng. ý nghĩa và góc nhìn sâu sắc về lịch sử. như anh hùng đã làm được. nhắc tới phim phẫu thuật thường người. xem sẽ chú ý tới tính giải trí của chúng. những cảnh chiến đấu tuyệt hảo những mối. tình lãng mạn mà cũng đầy bi kịch chỉ. đạo võ thuật độc đáo sự chính trực và. công nghĩa lý tưởng và một kết thúc đẹp. nhưng cũng chính vì thế mà chúng cũng.
Khó truyền tải được nhiều ý nghĩa trước. anh hùng không có nhiều phim võ thuật có. thể đưa ra nhiều tầng nghĩa sâu sắc họ. chăng thì có hiệp nữ 1971 của Hồ huynh. Thuyên hoặc Ngọa Hổ Tàng Long năm 2000. của Lý An. với việc thể hiện được đúng tham vọng. của Trương Nghệ Mưu về một bộ phim võ. thuật vừa hấp dẫn về mặt thị giác lại ẩn. chứa được ý nghĩa sâu sắc và đáng nhớ. anh hùng thực sự đã khai phá một chủ đề. mới cho thể loại này và phá bỏ những. giới hạn từng có vậy nên anh hùng thực. sự là một bộ phim xứng đáng với cái tên. của nó đó là một anh hùng. bài viết về bộ phim anh hùng của Trương. Nghệ Mưu đến đây là kết thúc và rất mong. các bạn sẽ thích video lần này đừng quên. like share và subscribe ủng hộ chúng. mình và nếu các bạn thích những nội dung. như trên thì hãy đăng nhập vào để tìm. đọc thêm mình là Andy Xin chào và hẹn.
https://www.youtube.com/watch?v=CPclWiVnx1M
https://youtu.be/CPclWiVnx1MANH HÙNG ( : KIỆT TÁC ĐIỆN ẢNH TRUNG HOA! | Nhện Thẩm Phim | Hải Stark | Spiderum Giải Trí
Xin chào Chào mừng các bạn đã quay trở. lại với Spider room Và đây là bài viết. về bộ phim anh hùng của Trương Nghệ Mưu. từ tác giả Hải Stark và mìn