10 điều kỳ lạ bạn mang thể chưa biết về Nhật Bản
Nhật Bản được biết đến vì mang nền văn hóa độc đáo, sở hữu đậm nét châu Á. Nhưng quốc gia Nhật cũng mang các điều kì lạ mà mang thể bạn chưa biết.
Không lao công trong trường học
Thay vì mang 1 lao công chuyên dọn vệ sinh, những trường học ở Nhật buộc phải nhà giáo cùng những học trò phải tự làm những công việc vệ sinh ở trường học như dọn nhà vệ sinh, đổ rác, lau sàn…
Ngủ gật trong giờ làm việc
Nếu như bạn đang ngủ gật trong giờ làm việc và bị sếp bắt gặp? Thì bạn đã gặp chuyện rồi đấy. Không 1 người điều hành nào thấy thoả thích khi nhận ra viên chức ngủ gật trong giờ làm việc. Bên cạnh đó, việc này hoàn toàn những sếp người Nhật thì bằng lòng về chuyện này. Bởi, họ nghĩ rằng bạn đã làm việc rất chuyên cần và phấn đấu đến mức không ngủ đủ ở nhà. Và đơn thuần bạn quá mỏi mệt vì nồng hậu sở hữu công việc.
Phòng “đày đọa”
Ở hồ hết đất nước, bộ luật lao động rất chặt chẽ nhằm bảo về công nhân không bị thải hồi 1 những vô cớ. Nhật Bản cũng không là ngoại lệ của những đất nước đó. Để ứng phó sở hữu cảnh huống ngày càng số doanh nghiệp lớn như Panasonic, Sony hay là Toshiba đã sử dụng phòng “đày đọa”. Những viên chức không nằm trong kế hoạch lớn mạnh của doanh nghiệp, sẽ được chuyển đến phòng này sở hữu mục đich: “ngồi chơi, xơi nước chè” mỗi ngày 10h. Để cho những viên chức này, thấy chán nản và tự động đệ đơn xin thôi việc.
Nhận con nuôi làm người thừa kế
Việc nhận con nuôi tại những đất nước lớn mạnh ở Châu Âu, Mỹ hay Nhật thì rất phổ quát. Bên cạnh đó, ở Nhật 98% những trường hợp nhận con nuôi khi người được nhận nuôi trong độ tuổi 20-30 tuổi và chính yếu là nam giới. Nếu như 1 doanh nghiệp gia đình mà không mang người con trai nối dõi hoặc người con trai không đủ năng lực tiếp quản doanh nghiệp. Thì gia đình đó sẽ tìm và nhận nuôi 1 người con trai mang khả năng đảm trách những công việc lớn mạnh doanh nghiệp. Khách sạn Zengoro Hoshi là 1 thí dụ tiêu biểu của mô phỏng doanh nghiệp gia đình, được ghi vào kỷ lục Guinness, mang bề dày 1300 năm sở hữu 46 thế hệ.
Căn bệnh Hikikomori
Hikikomori là hiện tượng các người tự giam mình trong căn phòng đơn lẻ và khước từ tham dự vào đời sống xã hội và gia đình trong thời kì dài hơn sáu tháng, chỉ liên hệ độc nhất vô nhị sở hữu người nhà trong gia đình. Các đối tượng thường hay mắc phải chứng hikikomori thường thuộc lứa tuổi thanh thiếu niên, họ thường là các người thông minh, con nhà ấm no. Theo thống kê, ở Nhật mang khoảng 700.000 đến 1 triệu người mắc chứng bệnh này.
Đêm giáng sinh tại shop KFC
Giáng Sinh là theo lễ của người theo đạo Đạo thiên chúa. Các người theo đạo Đạo thiên chúa ở Nhật chỉ mang khoảng 1% dân số và họ vẫn đơn vị đón giáng sinh nhưng thay vì ăn bữa ăn giáng sinh tại nhà, người ta lại chọn shop KFC. Mọi người xếp hàng, và chờ đến 2 giờ để mua gà chiên, bánh, và rượu champagne. Để giảm thiểu phải xếp hàng, bạn mang thể đặt trước hàng tháng.
Trào lưu này kể từ năm 1974, khi khách du hý vào đêm giáng sinh chẳng thể kiếm được gà tây cho bữa ăn đêm Noel. Và họ đã tới shop KFC tậu gà chiên thay vì gà tây như truyền thống.
Giải phẫu thẩm mỹ răng
Trên khắp toàn cầu, mọi người đều mong muốn của 1 hàm răng đều như hạt na, thẳng tắp. Trẻ nhỏ được khuyến khích đeo niềng để mang 1 hàm răng đẹp. Bên cạnh đó, 2 năm trở lại đây, ở Nhật mang 1 trào lưu trái lại, họ không ưa 1 hàm răng đều nữa, mà muốn mang các chiếc răng khểnh. Vì cho rằng, như thế khi cười sẽ bỗng nhiên hơn. Để lắp thêm 1 chiếc răng khểnh, bạn phải trả khoảng 400$ nhưng nó chỉ là nhất thời thời. Bạn mang thể tháo nó ra, khi không ưa.
Tiền boa
Đối sở hữu phổ thông đất nước trên toàn cầu, khi bạn bằng lòng vì nhà sản xuất mà bạn được sản xuất thì bạn sẽ vui vẻ boa (tip) cho viên chức. Nhưng tại Nhật, không ai mong muốn nhận được tiền boa (tip) vì họ luôn nghĩ suy rằng, phải phấn đấu khôn xiết để mang nhà sản xuất tốt nhất để làm bằng lòng các bạn và công sức đó đã nằm trong giá của sản phẩm.
Khách sạn Capsule
Khách sạn Capsule là loại hình khách sạn giá rẻ đang lớn mạnh mạnh tại Nhật Bản. Khách sạn thật sự độc đáo sở hữu hệ buồng ngủ sở hữu dạng hình các chiếc hộp được sắp đặt dày đặc sở hữu nhau. Khi nhìn từ xa, phổ thông buồng xếp chồng chất, liên tục nhau nhìn rất giống ổ nhộng nên chẳng khó hiểu lắm khi đại hồ hết khách du hý gọi nó sở hữu cái tên thân tình là khách sạn kiểu “con nhộng”. Diện tích chỉ vỏn vẹn 2m vuông/phòng nhưng bên trong mỗi phòng đều toàn bộ trang vật dụng, nội thất cấp thiết như: tivi màn hình phẳng, két để đồ tư nhân, kệ, và mọi thứ những ổ loại cắm điện cấp thiết. Các vật dụng này hoàn toàn đủ chuyên dụng cho 1 người, quan yếu vẫn là chỗ ngủ phải thoả thích và êm ấm.
Bánh kẹo
Văn hóa ẩm thực của người Nhật rất rộng rãi và phong phú, không chỉ là những món ăn truyền thống mà còn mang cả sự nhập khẩu của những món ăn nước ngoài 1 cách tinh tế và phổ quát. Có nhẽ ít nơi đâu trên toàn cầu mà bạn mang thể thưởng thức hồ hết món ăn ngon sở hữu chất lượng cao về hương vị, bắt mắt cũng như độ an toàn thực phẩm tất cả tuyệt đối như ở Nhật. Và bánh kẹo cũng không là 1 ngoại lệ, phân phối bánh kẹo, 1 ngành nghề công nghiệp thực phẩm, đã lớn mạnh mạnh tại Nhật. Những sản phẩm của những hãng đến từ Nhật rất rộng rãi và phong phú về mùi vị. Kitkat, là 1 thí dụ tiêu biểu, sở hữu hồ hết loại hương vị của những thanh sô cô la như trà xanh hoàng tộc, dâu tây, pho mát, ngô… được say mê đã làm nên nhãn hàng của hãng.
Lược dịch theo Toptenz